Searching...
Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Mẹo chữa bệnh lúc giao mùa: Chocolate chữa ho rất tốt

Thời tiết thay đổi, khiến các mem nhà mình đau cổ rát họng ốm hết cả. May mà mình thường xuyên ăn Chocolate nên biết được khả năng đặc biệt này của chocolate là chữa ho rất tốt các bạn nhé. 

Trước á, mỗi lần bị ho, mình thường uống các thuốc đơn giản như siro, thuốc ho ngậm,... nhưng mà tác dụng thì lâu, mà trời càng trở giời thì càng ốm nặng hơn. Ban đầu chỉ là ho thường thôi, sau thì ho dữ luôn, mà mình trước hay đi dạy, nên phải nói rất nhiều. Cứ đau cổ họng hoài thì thật là bất tiện. Do đó, mình đã tìm hiểu những phương pháp trị ho tốt mà không phải uống thuốc (quan trọng là không phải uống thuốc nha, vì thuốc cũng là hóa chất, uống nhiều cũng chả tốt gì cho cơ thể cả).  

Theo mình biết, các nhà khoa học tại Đại học Imperial (Anh) đã phát hiện ra rằng chất theobromine trong cocoa, thành phần chính tạo nên Chocolate có tác dụng ngăn chặn cơn ho kéo dài hiệu quả gấp 3 lần codeine, loại dược phẩm được coi là trị ho tốt nhất hiện nay. 

Trong một thử nghiệm, Giáo sư Peter Barnes và cộng sự tại Đại học Imperial đã tuyển chọn 10 người tham gia nghiên cứu. Họ được chia thành 3 nhóm. Một nhóm dùng giả dược, một nhóm dùng codeine và nhóm còn lại dùng Chocolate. Để đo tác dụng của thuốc, nhóm chuyên gia căn cứ vào nồng độ chất capsaicin, thường được các nhà khoa học sử dụng để gây ho và đánh giá hiệu quả của thuốc trị ho. Lượng capsaicin cần thiết để gây ra cơn ho càng cao thì thuốc càng hiệu quả.

Các chuyên gia nhận thấy ở nhóm dùng theobromine, nồng độ capsaicin cần thiết để gây ra cơn ho cao hơn khoảng 3 lần so với những người dùng giả dược. Trong khi đó, ở nhóm dùng thuốc codeine, nồng độ capsaicin gây ra cơn ho chỉ cao hơn chút ít so với nhóm dùng giả dược.

Các nhà nghiên cứu cho rằng theobromine có tác dụng kiềm chế hoạt động của dây thần kinh phế vị, thủ phạm gây ho. Họ nhận thấy, không giống như các liệu pháp điều trị ho thông thường, theobromine không gây ra các tác dụng phụ có hại cho tim mạch và hệ thần kinh, chẳng hạn như tình trạng uể oải, ngủ lơ mơ.

Do đó, mình nghĩ dùng Chocolate chữa ho rất tốt nha, vừa không hóa chất (có khả năng gây độc hại) lại  đủ vị ngọt ngào dễ ăn (nhất là đối với trẻ nhỏ nha) À, ngay cả người bị tiểu đường, người cao tuổi, cao huyết áp, huyết áp thấp ... cũng đều có vị Sô cô la phù hợp nha. 

Hôm qua Chocolate Hanoi mới đăng bài: "Người bị bệnh tiểu đường có thể ăn Chocolate" ấy

Việt Linh (theo Reuters)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!