Searching...
Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

SÔ CÔ LA – BÍ QUYẾT ĐỂ SỐNG KHỎE HÀNG NGÀY

Sô cô la được coi là một "siêu thực phẩm" trong việc mang lại những tác dụng quan trọng đối với sức khỏe con người, nhất là sức khỏe người cao tuổi. Bên cạnh việc chú ý tới bữa ăn hàng ngày hay chế độ tập luyện thể dục thể thao, bạn hãy tạo lập thói quen nhâm nhi một thanh socola như một bí quyết để sống khỏe. Dưới đây là 6 lí do người cao tuổi nên sử dụng sô cô la hàng ngày



1. Ổn định đường huyết

Ca cao từ từ tiêu thụ vào đường máu và kết quả của sự tiêu thụ chậm chạp này là sự sản sinh insulin, một chất có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Điều này cho thấy ca cao rất tốt đối với các bệnh nhân tiểu đường. 

2. Ngừa bệnh tim hiệu quả

Chất phenolic trong cacao có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với tim mạch vì nó bào mòn các mảng bám thành mạch máu, hạn chế nguy cơ tăng hàm lượng cholesterol dù chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không khoa học. Đó là kết luận của Tiến sĩ Norman Hollenberg, Đại học Y Khoa Harvard. Ngoài ra, trong bột cacao nguyên chất còn giàu catechin, chống oxy hóa và hạn chế tối đa xơ cứng mạch máu, mỡ máu cũng như các rủi ro khác cho tim, hệ mạch lẫn mạch não.

3. Hạn chế tiểu đường 

Bên cạnh đó, hoạt chất chống oxy hóa phenol – catechin khi được hấp thu vào cơ thể, nó sẽ tiêu thụ một cách chậm chạp khiến insulin tiết ra đều đặn nhằm ổn định đường trong máu, hoàn toàn vô hại đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. 

4. Chống ung thư 

Nghiên cứu mới đây của ĐH California, San Francisco (Mỹ) cho thấy 1 cốc cacao vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn hạn chế 15% nguy cơ mắc các bệnh ung thư (nhất là ung thư đường ruột và dạ dày). Có được công dụng này là nhờ vào các vitamin (quan trọng hơn cả là vitamin B9), khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

5. Chocolate giúp trí óc minh mẫn

Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng thức uống chứa Cacao giàu Flavanol, một trong những chất chống oxy hóa chính có mặt trong Chocolate tạo thuận lợi cho sự lưu thông của máu nuôi dưỡng một số khu vực chủ chốt của não.Khi được máu nuôi dưỡng đầy đủ, não được cung cấp oxy nhiều hơn và được kích thích nhờ tác động của Flavanol, giúp cải thiện khả năng tập trung và suy nghĩ sáng suốt hơn. 

6. Giúp sống lâu

 Chocolate nhiều lần trong một tháng có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, nhưng với điều kiện là không nên lạm dụng. Tại Boston (Mỹ), các tiến sĩ I-Min Lee và Ralph Paffenbarger đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu ở 7.800 người đã từng học tại trường Đại học Harvard từ năm 1916 đến năm 1950. Kết quả là những người đã từng ăn Chocolate sống lâu hơn 1 năm so với những người khác. 
                                                                                                                                                Belcholat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!