Searching...
Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Làm thế nào để chống gãy, rụng tóc

Muốn phục hồi mái tóc hư tổn, không nhất thiết bạn phải “nướng” nhiều tiền vào các dịch vụ chăm sóc tóc, mà bạn có thể đạt được hiệu quả bằng cách chăm sóc tóc mình thông qua những thực phẩm vốn có. 

1. Nguyên nhân làm tóc bạn bị khô, xơ, gãy, chẻ ngọn...

Thời tiết thay đổi, khí hậu trở nên hanh khô là thủ phạm gây ra gàu, tóc rụng, tóc khô, xơ, hư hỏng,...

Khi vào mùa thu, đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp. Việc bạn liên tục di chuyển từ môi trường lạnh, không khí ẩm ướt hoặc khô hanh bên ngoài vào môi trường trong nhà được sưởi ấm khiến da và tóc khô, làm cho sợi tóc không có độ mềm mại, bị khô và xơ, dễ gãy rụng.

Ngoài ra, mái tóc khô, xơ yếu do quá trình xử lý bằng hóa chất và nhiệt độ cao: ép, sấy, nhuộm... khiến bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin và không biết nên chọn kiểu tóc nào để phù hợp với đặc tính của nó.

2. Làm thế nào để giữ tóc không bị rụng, khô, gãy, chẻ ngọn?

Với phần tóc bị khô, gãy nhiều, các bạn đừng quá tiếc rẻ mà giữ lại, hãy cắtbỏ phần tóc này vì có giữ lại cũng chỉ càng khiến tóc của bạn trông xù xì hơn. 

Tuần một lần, hãy dùng kem dưỡng dành cho tóc khô và gãy. Loại kem này sẽ giúp giữ ẩm tóc khỏi khô và giúp bạn sớm có lại mái tóc mềm và trơn bóng. 

Ngoài ra, muốn phục hồi mái tóc hư tổn ấy, không nhất thiết bạn phải “nướng” nhiều tiền vào các dịch vụ chăm sóc tóc, mà bạn có thể đạt được hiệu quả bằng cách chăm sóc tóc mình thông qua những thực phẩm vốn có. 

Như các bạn đã biết, chỉ cần chút căng thẳng cũng có thể gây ra những thay đổi trên mái tóc. Căng thẳng quá nhiều khiến tóc bị rụng nhiều và mất đi sức sống. Mỗi sợi tóc có hệ thống tuần hoàn của riêng mình, gồm một tuyến mồ hôi và một tuyến bã nhờn. Khi căng thẳng, mỗi nang lông trở nên chặt chẽ và cứng nhắc. Về cơ bản, căng thẳng sản sinh gai adrenaline, có thể chuyển đổi thành nội tiết tố estrogen và gây rụng tóc thêm. Cách tốt nhất là nên thư giản, thử tập luyện yoga hoặc thiền và ăn một chút chocolate để tâm trạng bạn luôn ở trạng thái thoải mái nhất. 

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn phương pháp thứ hai để chăm sóc từ bên ngoài cho tóc đó là sử dụng: 3/4 chén kem dừa trộn với 1/3 chén bột Chocolate. 

Sau khi tiến hành trộn đều hai thành phần này với nhau trong bát, bạn có thể dùng thay dầu xả, xoa lên tóc và massage sau khi đã gội sạch bằng dầu gội. Thường xuyên sử dụng loại “dầu xả” này dành cho tóc, tóc bạn sẽ có những cải thiện đáng kể. 
Belcholat - HĐiệp2888

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!