Searching...
Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

8 lý do bạn nên dùng Chocolate hàng ngày

Rất nhiều phụ nữ nghiện Chocolate đen bởi vị đắng cũng như vị ngọt nhẹ của nó. Điểm cộng cho món ăn này là Chocolate không hề có hại cho làn da của bạn, chúng không làm da bạn đen đi hay khiến bạn mọc mụn.

Nếu sử dụng Chocolate đen hàng ngày, nó sẽ mang đến một lượng lớn chất chống oxy hóa (nhiều gấp 3 lần trong trà xanh và gấp 2 lần trong rượu vang đỏ) và vitamin C. Chính bởi vậy Chocolate không chỉ tốt cho làn da của bạn, giúp bạn có làn da khỏe khoắn và sức đề kháng mạnh mẽ hơn với tia UV mà chúng còn có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường năng lượng, độ tập trung, giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn. 

Đưới đây là 8 lý do bạn nên dùng chocolate hàng ngày: 

1. Tăng cường trao đổi chất

Ca cao làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Do đó, nó giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. 

Tiến sĩ Shilpa Mittal, chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, cho biết: “Ca cao là một thành phần tuyệt vời để thúc đẩy sự trao đổi chất. Vì vậy, dùng Chocolate đen để làm món tráng miệng là một ý tưởng thật tuyệt vời. Đặc biệt, trong mùa đông, khi hoạt động trao đổi chất của cơ thể trở nên yếu đi, việc dùng Chocolate rất được khuyến khích”.

Rất nhiều nghiên cứu cho rằng ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân

2. Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Thành phần chính trong ca cao là theobromine, một chất làm cho cơ thể cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. “Chất caffeine chứa trong ca cao cũng có tác dụng làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, khi ăn ca cao hoặc sôcôla đen có nghĩa là bạn đang chiến đấu với cảm giác muốn ăn của mình” – tiến sĩ Mittal nhấn mạnh.

3. Ổn định đường huyết

Ca cao từ từ tiêu thụ vào đường máu và kết quả của sự tiêu thụ chậm chạp này là sự sản sinh insulin, một chất có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Điều này cho thấy ca cao rất tốt đối với các bệnh nhân tiểu đường.

4. Ngừa bệnh tim hiệu quả

Chất phenolic trong cacao có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với tim mạch vì nó bào mòn các mảng bám thành mạch máu, hạn chế nguy cơ tăng hàm lượng LDL – cholesterol dù chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không khoa học. Đó là kết luận của Tiến sĩ Norman Hollenberg, Đại học Y Khoa Harvard.

Ngoài ra, trong bột cacao nguyên chất còn giàu catechin, chống oxy hóa và hạn chế tối đa xơ cứng mạch máu, mỡ máu cũng như các rủi ro khác cho tim, hệ mạch lẫn mạch não. Đặc biệt, nếu bạn tập các môn thể thao nặng thì 2 chất này có tác dụng điều tiết tim mạch, giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau cơ thể.

5. Hạn chế tiểu đường 

Bên cạnh đó, hoạt chất chống oxy hóa phenol – catechin khi được hấp thu vào cơ thể, nó sẽ tiêu thụ một cách chậm chạp khiến insulin tiết ra đều đặn nhằm ổn định đường trong máu, hoàn toàn vô hại đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

6. Chống ung thư

Nghiên cứu mới đây của ĐH California, San Francisco (Mỹ) cho thấy 1 cốc cacao vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn hạn chế 15% nguy cơ mắc các bệnh ung thư (nhất là ung thư đường ruột và dạ dày). Có được công dụng này là nhờ vào các vitamin (quan trọng hơn cả là vitamin B9), khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

7. Chocolate giúp trí óc minh mẫn
Các nhà nghiên cứu Anh thuộc Trường Đại học Nottingham vừa ghi nhận rằng thức uống chứa Cacao giàu Flavanol, một trong những chất chống oxy hóa chính có mặt trong Chocolate tạo thuận lợi cho sự lưu thông của máu nuôi dưỡng một số khu vực chủ chốt của não. Tiến sĩ Mcdonald giải thích tại hội nghị thuộc Hiệp hội Khoa học Mỹ (AAAS), San Francisco rằng, khi được máu nuôi dưỡng đầy đủ, não được cung cấp oxy nhiều hơn và được kích thích nhờ tác động của Flavanol, giúp cải thiện khả năng tập trung và suy nghĩ sáng suốt hơn.

8. Giúp sống lâu!

Ăn Chocolate nhiều lần trong một tháng có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, nhưng với điều kiện là không nên lạm dụng. Tại Boston (Mỹ), các tiến sĩ I-Min Lee và Ralph Paffenbarger đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu ở 7.800 người đã từng học tại trường Đại học Harvard từ năm 1916 đến năm 1950. Kết quả là những người đã từng ăn Chocolate sống lâu hơn 1 năm so với những người khác. 
Xem thêm các thông tin về Chocolate vui lòng Click vào các link sau:  




Belcholat st 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!