Searching...
Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Chocolate rất tốt cho phụ nữ và người già

Nghiên cứu mới nhất vừa công bố trên Tạp chí LiveScience của Mỹ cho biết, từ lâu người ta đã thường ca ngợi sôcôla bởi nó không chỉ tốt cho nam giới mà còn rất tốt cho phụ nữ và những người có tuổi.

Trong một cuộc nghiên cứu ở nhóm phụ nữ và người có tuổi trong thời gian 30 ngày cho thấy, những người ăn 2 cốc côca/ngày thì lượng máu trong cơ thể lưu thông lên não tăng 8,3% so với nhóm đối chứng không ăn Sôcôla, kết quả các bài thử test về trí nhớ và xử lý tình huống tăng lên rõ rệt.

Vì vậy, tại sao bạn lại không thưởng cho chính mình và gia đình một chút chocolate đen mỗi ngày vì 3 lợi ích lớn mà nó mang lại:

- Tốt cho sức khỏe tim mạch: Nếu ăn đều đặn sẽ giảm đáng kể rủi ro mắc bệnh tim và đột quỵ, nhất là nhóm người có rủi ro mắc bệnh cao.

- Tác dụng giảm cân: Theo nghiên cứu công bố Trên tạp chí Archives of Internal Medicine thì những người ăn sôcôla 5 lần/tuần có trọng lượng cơ thể mảnh mai hơn với người không ăn sôcôla, trọng lượng cơ thể được tính bằng công thức BMI. 

- Điều tiết tính ngon miệng: Do có chứa hàm lượng chất xơ cao nên sôcôla có tác dụng kiểm soát tính háu ăn, giúp con người ta ăn uống điều độ, tiêu thụ ít calo hơn nên có lợi cho sức khỏe. Chocolate đen được các nhà dinh dưỡng khuyên những người muốn giảm cân nên mang theo để chống đói.

Vài cách dùng sôcôla:

Sôcôla có nhiều loại như sôcôla đắng, sôcôla đen (thẫm màu) không pha sữa, đôi khi còn được gọi là sôcôla nguyên chất, sôcôla sữa, sôcôla ngọt, sôcôla ngọt đắng và couverture chứa nhiều bơ ca-cao và sôcôla trắng... nhưng tốt nhất phải kể đến sôcôla đen.

Sôcôla đen  giàu chất xơ, magie và các chất chống ôxi hóa. Ngoài sôcôla mọi người có thể tự làm món đồ uống côca nóng, vừa thơm, dễ ăn lại có lợi cho sức khỏe, nhưng tốt nhất, bạn nên hạn chế dùng đường và dùng côca thẫm màu sẽ có lợi cho sức khỏe hơn cả.

Xem sản phẩm chocolate Đen tại đây: Chocolate đen | Chocolate dành cho người ăn kiêng | Bột Cacao

 Belcholat st- Hdiep2888



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!