Searching...
Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ

Cứ gần đến những dịp lễ tết, các bạn trẻ thường băn khoăn không biết tặng món quà gì cho bạn bè, người yêu hay người mà mình muốn được yêu? Ðiều đó chứng tỏ, trong các mối quan hệ tình cảm, việc tặng quà cho nhau là cần thiết, vì món quà tặng sẽ trở thành vật lưu niệm khó quên đối với cả người tặng lẫn người nhận, đồng thời đó cũng là hình thức giao lưu tình cảm giữa hai người.

Tặng quà cũng là 1 nghệ thuật .
Không biết nên tặng cái gì?
Ðó là câu hỏi các bạn trẻ thường đặt ra. Giá như có thể hỏi trực tiếp người được tặng thì “đáp số” sẽ rất đơn giản. Nhưng như thế còn gì là tế nhị, “bí mật, bất ngờ” nữa! Vậy phải làm sao biết được ý thích của họ?
Ðiều đó đòi hỏi cái “tài” và sự thông minh của người tặng quà, sao cho món quà đó phải đúng cái mà họ thích, chứ không phải cái mình thích. Vì mục đích của việc tặng quà là làm vui lòng người tặng, chứ đâu phải để vui lòng mình?
Muốn thế, trước khi tặng ai quà gì bạn phải thăm dò, quan sát rất tế nhị. Chẳng hạn cô gái muốn tặng người yêu một cái áo sơ mi, nhưng lại không biết số đo của anh ta nên mua phải cái áo to quá hoặc nhỏ quá không mặc được. Lại còn kiểu áo, màu áo, chất vải nữa. Tất cả những sở thích đó phải được khéo léo thăm dò, có khi phải nhờ “tình báo” mới biết được.
Có cô gái được bạn trai tặng đến mấy cái đèn bàn hay đồng hồ báo thức không biết để vào đâu, vì những thứ đó thường chỉ cần một cái là đủ.
Món quà nên có ý nghĩa riêng của nó
Ý nghĩa đó không nên quá khó hiểu, mà sao cho người nhận dễ đoán ra được. Bởi vì đôi khi có những người nhận quà tặng nhưng nghĩ mãi không ra, phải gọi điện hỏi tư vấn xem món quà đó có ý nghĩ gì? Có khi cả câu nói cũng khó hiểu như câu đố, biến việc tặng quà thành thử trí thông minh của nhau.
Thực ra, bản thân việc tặng quà đã nói lên tình cảm của mình, ý nghĩa món quà ở chỗ, nó gợi nhớ một kỷ niệm khó quên, biểu lộ lòng ngưỡng mộ chứ không phải để đánh đố nhau.
Ai nên tặng trước?
Thông thường, bạn trai nên tặng quà bạn gái trước để bày tỏ tình cảm của mình, bạn gái có thể tặng quà để đáp lại. Người con gái không nên tặng quà trước cho người con trai mà mình muốn gây cảm tình, vì như thế có thể xảy ra hai điều không hay: Một là người con trai cảm thấy ngượng vì lẽ ra con trai phải tặng trước. Hai là anh ta có thể đánh giá thấp bạn gái, vì thấy cô ta quá bạo dạn tấn công, nhất là khi món quà đó có giá trị đáng kể.
Tặng như thế nào?
Không nên tặng quà cho ai ở chỗ đông người, trừ trường hợp tặng hoa. Bởi vì nếu ta chỉ tặng một người trước mặt người khác hóa ra “nhất bên trọng, nhất bên khinh” và người được tặng cũng khó xử. Tốt nhất nên gặp riêng và cần tỏ ra trân trọng người được tặng.
Tặng quà là một hành vi đẹp trong văn hóa giao tiếp, nó đòi hỏi cung cách tặng phải đẹp và có văn hoá. Có những món quà gần như chẳng có ý nghĩa về mặt kinh tế, nhưng làm người được tặng sung sướng đến cảm động và họ nâng niu, trân trọng mãi món quà đó, như một vật lưu niệm để thương để nhớ suốt đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!