Searching...
Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

NHỮNG QUẢ TRỨNG PHỤC SINH ẤN TƯỢNG

Lễ Phục sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kito giáo, thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm để tưởng niệm sự kiện phục sinh của Chúa Jesus từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.
Ngày nay, Lễ Phục sinh đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới và bắt đầu được tổ chức ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để gia đình, bè bạn sum họp, vui vầy.
Trong dịp lễ đặc biệt này, trứng được sơn màu sắc sặc sỡ với những ý nghĩa đẹp: màu đỏ tượng trưng cho may mắn, màu xanh cho hy vọng, trẻ trung, màu vàng cho sự khôn ngoan, màu trắng cho thanh bạch, màu cam cho sức mạnh …
Trứng còn biểu tượng cho khởi nguyên của sự sống. Phong tục ăn trứng vào ngày Phục sinh và tặng trứng làm quà cho bạn bè và người thân có lẽ bắt nguồn từ đây.
Petrotimes xin gửi tới độc giả một số hình ảnh trứng Phục sinh ấn tượng:
Những quả trứng Phục sinh nhiều màu sắc

Các quả trứng được vẽ hoặc viết những lời chúc có ý nghĩa

Một người phụ nữ đang trang trí quả trứng Phục sinh khổng lồ

Trứng được tô điểm như những cô bé, cậu bé tại Ukraina

Ngoài những quả trứng thật được tô vẽ và nhuộm màu như xưa, còn có thêm những quả trứng khác như trứng chocolate cho trẻ em. Các hãng làm chocolate hiện nay đã sản xuất ra trứng chocolate với nhiều kích cỡ và nhiều màu sắc và hình vẽ nhằm phục vụ khách hàng.
Những quả trứng làm bằng chocolate ở Anh

Những quả trứng khổng lồ của Pháp

Trứng chocolate của hãng Faberge (Nga)

Trứng Phục sinh tinh xảo của Karl Faberge (Nga)

Những quả trứng thật được chạm khắc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!