Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

ÂM NHẠC PHÁT RA TỪ 'THANH' CHOCOLATE

Thậm chí, nghe nhạc xong bạn có thể gọn gàng cắt nhỏ 'thanh' chocolate ra và cho vào miệng, ăn một cách ngon lành.
Các ấy nhớ là thưởng thức nhạc xong mới “chén” miếng chocolate đấy nhé. Đây có lẽ là đĩa nhạc “ngọt ngào” nhất mọi thời đại khi nó được ra mắt dưới sự hợp tác của một nhà sản xuất chocolate và ban nhạc Found đến từ Scotland.

dianhacchocolate1-958132-1372927946_500x

Cầm miếng chocolate trên tay mà chẳng ai nghĩ nổi đó là 1 đĩa nhạc, bỡi lẽ toàn bộ đĩa nhạc được làm từ chocolate nguyên chất. Tất nhiên, khi cho vào máy nghe nhạc cổ điển, những bản nhạc vẫn được phát lên như thường.
Nói một cách đơn giản, thay vì sử dụng loại nhựa vinyl truyền thống để sản xuất đĩa nhạc cổ điển, nguyên liệu chocolate đã được dùng thay thế. Như vậy, những chiếc đĩa nhạc được “ra lò” ở các xưởng làm bánh chứ không phải phòng thu như bình thường.
Thực ra, ban nhạc Found đã nảy ra ý tưởng cho ra đời đĩa nhạc làm từ chocolate cách đây vài năm khi gặp nhà sản xuất chocolate Ben Minle lần đầu. Khi ý tưởng gần như hoàn hảo trên lý thuyết thì việc bắt tay vào thực hiện mới gặp nhiều vấn đề.

dianhacchocolate2-489466-1372927946_500x

Ban đầu, chuyên gia chocolate Ben cũng sử dụng loại đĩa nhạc cổ bằng nhựa, kích thước 7icnh, rồi phủ lên 1 lớp chocolate lỏng, tuy nhiên khi cho vào máy chơi nhạc thì âm thanh gần như không thể phát ra. Lần tiếp theo, chú Ben đã tạo ra khuôn chocolate rồi mới để đĩa nhạc vào bên trong, thế nhưng kết quả vẫn không cho chất lượng âm thanh như mong muốn.
Sau vài lần thất bại, chú Ben gần như muốn bỏ cuộc nếu không nhận được sự động viên từ công ty quản lý của nhóm nhạc vì họ cũng thấy ý tưởng sản xuất đĩa nhạc chocolate là rất mới mẻ. Lần thử sức cuối cùng của chú Ben cũng là bước ngoặt cho ý tưởng này chạm tới hiện thực.
Chú Ben yêu cầu được cung cấp khuôn đúc đĩa nhạc bằng nhựa vinyl thực sự, nhưng nguyên liệu lần này là chocolate. Tác phẩm đầu tiên đã ra lò, các thành viên khi nghe nhạc cứ gọi là không để đâu cho hết ngỡ ngàng. Thậm chí, loại giấy in tên nhãn trên đĩa nhạc chocolate này cũng là loại có thể ăn được. Nghĩa là chúng mình có thể măm măm ngon lành toàn bộ đĩa nhạc sau khi nghe những bản nhạc cực kỳ hay ho.
Theo Laughing Squid, công ty đầu tiên ở Edingurgh (Anh) bán ra số lượng hạn chế đĩa nhạc chocolate với single mới nhất của nhóm Found có tên Anti Climb Paint, nhóm nhạc đã ghi hình MV ngay tại xưởng bánh của chú Ben.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên đầu trang!